Tank RDA Là Gì? Các Ưu Khuyết Điểm Của Tank RDA

Tank RDA là thuật ngữ chỉ một loại buồng đốt phổ biến trong thế giới vape. Đối với những các anh em mới bắt đầu vaping, việc cập nhật các kiến thức về tank vape là rất cần thiết và chắc chắn bạn không nên bỏ qua khái niệm "tank RDA là gì?", cùng những ưu điểm và khuyết điểm của dòng sản phẩm này. RDA có phải là đầu đốt vape phù hợp với bạn hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau của VnVapePod nhé!

I. Tìm Hiểu Về Khái Niệm Tank RDA Là Gì?

  • Như anh em đã biết thì đầu đốt vape là bộ phận không thể thiếu để thiết bị vape của bạn được hoàn thiện, tại đây sẽ diễn ra quá trình hóa hơi tinh dầu, tạo cho bạn trải nghiệm hút vape với hương vị tuyệt vời cùng những làn khói dày đẹp mắt. Tank RDA là dòng tank truyền thống có khả năng lên vị tốt, anh em có thể tự tháo rời nắp buồng đốt để tự quấn dây, build coil và sau đó thay bông khi coil và bông đã cũ.
  • Thiết kế của RDA có nắp đậy nhưng không bao gồm buồng chứa tinh dầu, người dùng sẽ châm tinh dầu vape trực tiếp lên coil và bông.Với loại đầu đốt này, đế build coil sẽ khá rộng, tiện lợi để cho các đồng khói có thể dễ dàng build coil và thay bông cotton.
  • Ngoài tận hưởng được hương vị tuyệt vời và những làn khói ấn tượng, người dùng còn được cảm thấy sự thú vị khi tự tay build coil và thưởng thức hương vị đặc sắc từ chính đôi tay của mình. Đây cũng là một thú vui mà hầu như bất kỳ anh em vaper nào cũng theo đuổi.

II. Cấu Tạo Cơ Bản Của Tank RDA:

  • Đầu hút (drip tip): đây là nơi anh em ngậm môi vào để bắt đầu vaping.
  • Nắp tank: là bộ phận để người dùng có thể tháo ra và đóng kín đầu đốt, đa số sẽ được trang bị thêm chức năng điều chỉnh luồng không khí
  • Bộ phận kết nối với thân máy vape: đây là kết nối có chức năng chính là dẫn truyền năng lượng sản sinh từ box mod (thân máy) chuyển sang nhiệt năng để đốt nóng dây coil. Khi cuộn dây bên trong được đốt nóng sẽ thúc đầy quá trình tinh dầu hóa hơi từ thể lỏng sang thể khí để người dùng có thể hút vào.
  • Dây coil: đây là loại dây kim loại được quấn theo dạng xoắn tròn trông giống lò xo, phần bông vape sẽ được nhét xuyên qua cuộn dây coil, để bắt đầu quá trình đốt nóng tinh dầu.
  • Bông: tinh dầu vape sẽ được châm trực tiếp vào bông, khi tinh dầu đã thấm vào bông, dưới tác dụng của nhiệt năng, bông vape sẽ được làm nóng bởi dây coil và sản sinh ra hương vị và khói.
  • Deck build: hay còn được gọi là đế build coi, đây là nơi các vaper sẽ lắp dây coil vào, nó nắm giữ chức năng cố định coil và bông.

III. Các Ưu Và Khuyết Điểm Của Dòng Tank RDA:

Ưu điểm: 

  • Do tank RDA không bao gồm buồng chứa tinh dầu vape nên việc tháo lắp, quấn coil cũng khá đơn giản, phù hợp cho những anh em mới tập chơi và cả những vaper lâu năm.
  • Đặc biệt, đầu đốt RDA còn có phần deck build khá rộng rãi, nên việc lắp đặt dây coil trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Ngay cả những tín đồ chơi vape nhiều năm cũng công nhận rằng khi vaping bằng tank RDA khói và vị lên thơm ngon, thoáng, ổn áp hơn. Tank RDA cũng phù hợp với những loại box mod có công suất lớn.
  • Quy trình vệ sinh RDA cũng không có gì phức tạp và nó phù hợp với nhiều loại coil khác nhau. Việc tự mình build coil bông quả thật là một thú vui hấp dẫn và là đặc quyền riêng của vaper, tự thưởng thức thành quả của mình làm ra thì còn gì bằng đúng không anh em?

Khuyết điểm: 

  • Tuy RDA cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng dòng tank này không hẳn là không có nhược điểm. Đầu tiên là bởi vì RDA không thiết kế buồng chứa tinh dầu, nên phần bông bên trong chỉ có thể ngấm một lượng juice vape vừa đủ. Điều này dẫn đến việc vaper phải tốn công thường xuyên châm tinh dầu liên tục trong quá trình sử dụng để tránh bông bị khét, gây ra nhiều bất tiện.
  • Đặc điểm nổi bật của đầu tank RDA là khả năng hóa hơi tinh dầu cực nhanh, dẫn đến dễ gây ra tình trạng sặc hơi tinh dầu đối với những người mới chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc hút vape, đặc biệt là khi vaping MTL. Ngoài ra, khi bạn hút không đủ hơi sẽ khiến khói bị đọng lại ở trong dẫn đến hiện tượng thiết bị bị nóng nếu kéo hơi dài.
  • Các anh em vaper mới bắt đầu dùng RDA, nếu sử dụng sai cách sẽ khiến thiết bị vape rất nhanh bị nóng bởi khả năng đốt nóng thần tốc loại đầu đốt này. Khi để tình trạng này kéo dài sẽ rất dễ rút ngắn tuổi thọ của pin, ảnh hưởng tới máy vape, nguy hiểm hơn có thể gây nên sự cố cháy nổ.

IV. Tại sao bạn nên lựa chọn một địa chỉ mua sản phẩm thuốc lá điện tử uy tín ? 

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng nhiều các thiết bị vape – pod system. Tuy nhiên cũng xuất hiện quá nhiều nguồn cung cấp không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường
  2. Tự hào luôn là một địa chỉ uy tín mang lại những sản phẩm chất lượng. Chúng mình mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để mang lại những trải nghiệm an toàn nhất cho anh em.
  3. VN VAPE POD nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thành phần không tốt. Các loại tinh dầu vape Freebase, tinh dầu vape Saltnic, pod 1 lần, phụ kiện Vape,.. tại cửa hàng luôn được đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhà sản xuất. Thành phần sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

* WEBSITE: https://vnvapepod.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM
* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: VnVapePod

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices

Đăng kí nhận tin