Vape Và Pod Là Gì? Bạn Nên Chọn Vape Pod Hay Thuốc Lá?

Vape và pod là hai thuật ngữ rất quen thuộc đối với anh em trong cộng đồng thuốc lá điện tử. Ngày càng có nhiều người lựa chọn vape pod để cai thuốc lá truyền thống đã chứng minh được họ đã bắt đầu nhận thức được tác hại của thuốc lá và muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân . Tuy nhiên, có một số anh em vẫn còn băn khoăn về định nghĩa vape và pod so với thuốc lá truyền thống, đặc biệt là người lớn tuổi. Vậy thì vape và pod là gì? Bạn nên chọn vape pod hay thuốc lá? VnVapePod sẽ bật mí câu trả lời qua bài viết phía dưới nhé!

I. Khái Niệm Vape Và Pod

Vape kit, hay còn được gọi là "vaping device", là một ý tưởng đã được phát minh từ năm 1963. Tuy nhiên, cho đến năm 2003, nó mới thực sự được phát triển và có mặt trên thị trường toàn cầu. Trải qua nhiều giai đoạn nghiên cứu và phát triển, các thiết bị vape đã trở thành một phần không thể thiếu trong cộng đồng người sử dụng thuốc lá điện tử.

Vào khoảng năm 2018, thị trường vape đã chứng kiến sự xuất hiện của một loại thiết bị mới được gọi là pod system. Các sản phẩm này mang đến một sự đột phá trong công nghệ vaping, với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi hơn so với các loại vape truyền thống. Sự ra đời của pod đã thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ra một làn sóng thuốc lá điện tử mới.

Các thiết bị vape pod system đều bao gồm hai phần chính: thân máy và buồng đốt. Thân máy bao gồm bo mạch điện tử, pin và các thành phần khác cần thiết để hoạt động. Trong khi đó, buồng đốt là nơi chứa và nung nóng tinh dầu. Cơ chế hoạt động của cả hai phần này đều dựa trên việc sử dụng điện năng từ pin để nung nóng lõi đốt và biến tinh dầu bên trong thành khói vape. Loại hơi nước này thường chứa hương thơm và hương vị đặc trưng từ tinh dầu. Tùy thuộc vào mỗi loại juice sử dụng, khói vape có thể chứa nicotine hoặc không.

II. Thuốc Lá Là Gì?

Thuốc lá truyền thống là sản phẩm được làm từ lá cây thuốc lá, sau đó được thái thành sợi và cuốn hoặc nhồi vào giấy thành dạng hình trụ. Để sử dụng, người dùng thường đốt cháy một đầu của thuốc lá để tạo ra khói rồi hút vào ở đầu bên kia.

Dù rằng thuốc lá truyền thống mang theo nhiều nguy cơ đối với sức khỏe, nhưng vẫn được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới do sự phổ biến và trải nghiệm thú vị khi hút. Tuy nhiên, các nhà chức trách và tổ chức y tế đang nỗ lực để giảm thiểu việc hút thuốc lá thông qua các chiến dịch giáo dục cộng đồng và các biện pháp hỗ trợ cai thuốc, điển hình là việc chuyển đổi sang sử dụng vape pod.

III. So Sánh Vape Pod Và Thuốc Lá

Khói từ thuốc lá chứa nicotine và một loạt các chất độc hại như hắc ín và các hợp chất gây ung thư khác như Carbon monoxide (khí CO), Benzene, Nitrosamines, Ammonia, Formaldehyde, Hydrogen cyanide v.v. Đây là những chất gây ra nhiều loại bệnh, đặc biệt là ung thư phổi.

Khác biệt hoàn toàn với khói từ thuốc lá truyền thống, khói từ vape pod được tạo ra thông qua quá trình biến chất lỏng (tinh dầu vape) thành hơi nước bằng cách nung nóng. Hơi nước này có thể chứa nicotine nếu bạn sử dụng loại tinh dầu có chứa thành phần này. Mặt khác, khói từ thiết bị pod vape không gây mùi hôi trên quần áo hay trong phòng, cũng không làm ảnh hưởng đến máy lạnh, điều này khiến việc sử dụng thuốc lá điện tử trở nên hấp dẫn với nhiều người khi cần cai thuốc.

IV. Các Nghiên Cứu Khoa Học Về Vape Pod Và Thuốc Lá

Một số nghiên cứu khoa học tại Châu Âu đã công bố kết quả cho thấy việc chuyển từ thuốc lá truyền thống sang sử dụng vape pod có thể hỗ trợ quá trình cai thuốc một cách hiệu quả. Nhiều người dùng vape đã chia sẻ rằng sau thời gian sử dụng, họ không còn cảm thấy muốn hút thuốc lá nữa. Thậm chí, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng vape pod có thể giảm bớt nhu cầu nicotine trong cơ thể, hỗ trợ quá trình cai thuốc lá trở nên dễ dàng hơn.

V. Nên Mua Vape Pod Hay Thuốc Lá?

Cả thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử đều chứa nicotine, một chất gây nghiện, vì vậy việc sử dụng cần được kiểm soát và hạn chế. Việc chọn mua vape pod để thay thế thuốc lá là một quyết định đáng giá. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, hãy lựa chọn mua thiết bị cai thuốc từ các shop vape uy tín như VnVapePod.

VI. Tại sao bạn nên lựa chọn một địa chỉ mua sản phẩm thuốc lá điện tử uy tín ? 

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng nhiều các thiết bị vape – pod system. Tuy nhiên cũng xuất hiện quá nhiều nguồn cung cấp không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường
  2. Tự hào luôn là một địa chỉ uy tín mang lại những sản phẩm chất lượng. Chúng mình mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để mang lại những trải nghiệm an toàn nhất cho anh em.
  3. VN VAPE POD nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thành phần không tốt. Các loại tinh dầu vape Freebase, tinh dầu vape Saltnic, pod 1 lần, phụ kiện Vape,.. tại cửa hàng luôn được đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhà sản xuất. Thành phần sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

* WEBSITE: https://vnvapepod.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM
* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: VnVapePod

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices

 

Đăng kí nhận tin