Vape - Thuốc Lá Điện Tử Đối Với Răng Miệng

Vape - thuốc lá điện tử luôn là chủ đề gây sốt trên các nền tảng thương mại, tạo nên khá nhiều tranh cãi cho những nhà nghiên cứu lẫn khách hàng tiêu dùng hiện nay. Trên thực tế đã có rất nhiều minh chứng cho thấy các lợi ích mà thuốc lá điện tử đem lại, chúng được công nhận trên nền tảng khoa học và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng. Đem lại nhiều ưu điểm từ việc người dùng lựa chọn sử dụng vape pod và đồng thời họ cũng đặt ra khá các câu hỏi vấn đáp trong suốt quá trình sử dụng, đặc biệt là các câu hỏi về vấn đề sức khỏe. Tại bài viết này VnVapePod sẽ cùng bạn tìm hiểu về chủ để Vape - Thuốc Lá Điện Tử Đối Với Răng Miệng. Tham khảo ngay bây giờ nhé để vaping an toàn và yên tâm nhé! 

I. Vape - Thuốc Lá Điện Tử Đối Với Răng Miệng

1. Các nghiên cứu cho thấy Vape không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe răng miệng.

  • Tại trung tâm nghiên cứu, các nha sĩ đã đưa ra lời khẳng định rằng việc vàng răng là do hắc ín và tro có trong sợi thuốc lá truyền thống, còn khói từ thiết bị vape pod là quá trình hóa hơi tinh dầu nên không gây ra các bệnh về răng miệng.
  • Mặc dù trong khói vape không có các chất độc hại như thuốc lá điếu đốt cháy nhưng nicotine lỏng có trong tinh dầu vape cũng có khả năng dẫn đến răng bị ngả màu, và các vấn đề nhỏ như bị khô miệng và nướu răng.

Tiến sĩ - Nha sĩ Richard Marques:

  • “Khói vape nói chung không làm ố răng của bạn trừ khi bạn đang sử dụng tinh dầu vape có nhiều đường hoặc chất tạo màu. Do khói vape là hơi nước được hóa hơi từ juice vape. Yếu tố làm vàng răng khi sử dụng thuốc lá sợi là từ hắc ín và tro, khói vape thì chỉ toàn hơi nước thôi”. Tiến sĩ - Nha sĩ Richard Marques

Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà khoa học tại British American Tobacco (BAT) vào năm 2018:

  • Họ đã thử nghiệm bằng cách thu thập dữ liệu từ răng của những người dùng thuốc lá và răng của những người sử dụng vape trong vòng 2 tuần. Kết quả thu được là thuốc lá khiến răng của họ ố vàng, còn vape thì không.

Tiến sĩ - Nha sĩ Harold Katz:

  • Ông chỉ ra rằng, mặc dù chất chính để làm vàng răng (hắc ín) không có trong khói vape, nhưng nicotine lỏng trong juice vape vẫn có thể làm răng bạn ngả màu, tính chất của nicotine lỏng thực sự không có màu, nhưng sẽ bị chuyển sang hơi vàng khi nicotine kết hợp với các phân tử oxy.
  • Ông cũng nói thêm: “Nicotine là một chất làm co mạch máu, làm hạn chế lưu lượng máu trong các mô miệng của chúng ta, dẫn đến sâu răng, tụt lợi và tăng nguy cơ phát triển các bệnh nướu răng, khô miệng và hôi miệng. Nó cũng có thể ngăn không cho chúng ta phát hiện các triệu chứng của bệnh nướu răng như lưu lượng máu giảm thường làm chúng ta không biết chân răng bị chảy máu, một trong những dấu hiệu quan trọng có thể nhìn thấy sớm cho thấy bệnh nhân mắc phải các bệnh về răng miệng"

2. Thử nghiệm thuốc lá điện tử qua 100ml tinh dầu vape và 50 bao thuốc lá truyền thống:

  • Khi tiến hành kiểm tra trước khi nghiên cứu, 85% số người trong nhóm 1 có chỉ số số mảng bám trên răng là 1/3, chỉ có 15 người trong số họ không có mảng bám. Đối với nhóm 2, 3/4 số người tham gia có chỉ số mảng bám là 2 và không ai trong số họ có điểm 0. Họ bắt đầu thử nghiệm với vape, sau 60 ngày những nhà nghiên cứu đã kiểm tra răng miệng cho họ lần đầu. Kết quả sẽ cho bạn bất ngờ vô cùng thú vị, 92% số người trong nhóm 1 và 87% người tham gia trong nhóm 2 điểm mảng bám trên răng là 0.
  •  Đối với trường hợp chảy máu nướu răng, khi kiểm tra lần đầu, 61% người tham gia thuộc nhóm 1 và 65% người ở nhóm 2 bị chảy máu khi kiểm tra bằng đầu dò. Sau đó 120 ngày họ được kiểm tra lại để nghiên cứu, 92% những người trong nhóm 1 và tổng số 98% những người tham gia vào nhóm 2, không bị chảy máu khi kiểm tra nữa.

Qua thí nghiệm trên, chúng ta đã thấy được ưu điểm của vape nhiều hơn thuốc lá sợi truyền thống về mặt sức khỏe răng miệng và bạn hãy yên tâm sử dụng vape pod thoải mái thư giãn nhất nhé! 

3. Lời khuyên dành cho anh em đồng khói:

  • Vaping sẽ không gây ố vàng hay hôi miệng nhưng để có hơi thở thơm tho và hàm răng sáng bóng, bạn cần phải giữ vệ sinh răng miệng kĩ càng hơn. Đồng thời bạn cũng nên uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, giúp hơi thở thơm tho, tăng thêm sự tự tin trong giao tiếp.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn những loại tinh dầu vape chính hãng và không nên mua những loại tinh dầu giá rẻ không rõ nguồn gốc vì chúng có thể tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực cho quá trình sử dụng vape, gây ra mùi khó chịu trong miệng của bạn và các tình trạng nặng hơn về răng miệng. 

II. Tại sao bạn nên lựa chọn một địa chỉ mua sản phẩm thuốc lá điện tử uy tín ? 

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng nhiều các thiết bị vape – pod system. Tuy nhiên cũng xuất hiện quá nhiều nguồn cung cấp không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường
  2. Tự hào luôn là một địa chỉ uy tín mang lại những sản phẩm chất lượng. Chúng mình mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để mang lại những trải nghiệm an toàn nhất cho anh em.
  3. VN VAPE POD nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thành phần không tốt. Các loại tinh dầu vape Freebase, tinh dầu vape Saltnic, pod 1 lần, phụ kiện Vape,.. tại cửa hàng luôn được đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhà sản xuất. Thành phần sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

* WEBSITE: https://vnvapepod.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM
* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: VnVapePod

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices 

Đăng kí nhận tin