Coil Occ Sử Dụng Trong Bao Lâu? Cách Để Kéo Dài Tuổi Thọ Ra Sao?

Khi bước vào thế giới vaping đầy màu sắc, không thể phủ nhận sự quan trọng của coil occ - một phần không thể thiếu giúp truyền tải trải nghiệm vaping tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, không ít vaper vẫn còn mơ hồ về thời gian sử dụng và cách để kéo dài tuổi thọ của coil occ. Trên con đường khám phá này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua mọi thắc mắc, đồng hành cùng VnVapePod trong hành trình tìm hiểu về coil occ. Điều này sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn niềm vui của vaping mà không cần phải lo lắng về việc thay thế coil quá thường xuyên.

Coil Occ Sử Dụng Trong Bao Lâu?

  • Như mọi người đã biết, coil occ hay còn được gọi là lõi đốt - đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hiệu suất hoạt động của các thiết bị vape kit, pod system và cả các loại tank occ mà bạn đang sử dụng. Với hình dáng nhỏ gọn giống như một chiếc ốc vít, bên trong chiếc coil occ là nơi chứa dây coil và bông. Vì vậy, tại sao chúng lại quan trọng đến vậy? Đơn giản vì chúng là bộ phận quan trọng nhất trong quá trình tạo ra hơi đốt. Tinh dầu sẽ được thấm vào bông bên trong coil và khi bạn hút hoặc kích hoạt đốt, dây coil sẽ được nung nóng kích thích tinh dầu bay hơi và tạo ra khói.
  • Hiện nay, tất cả các sản phẩm vape pod đều sử dụng coil occ hoặc đầu pod thay thế cho coil truyền thống. Khi coil occ bị cháy khét bên trong, bạn sẽ phải thay thế bộ phận này để thiết bị có thể hoạt động một cách hiệu quả.
  • Vậy thì coil occ sẽ có tuổi thọ như thế nào? Lý thuyết cho biết, coil occ thường có thời gian sử dụng trung bình từ 1 đến 2 tuần hơn, còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau của người dùng. Khi bạn cảm thấy mùi vị khét hoặc hương vị trở nên nhạt nhẽo, đó có thể là dấu hiệu cần phải thay coil mới.
  • Có nhiều yếu tố có thể làm cho coil occ cháy khét nhanh chóng bao gồm: hút quá sâu, hút liên tục, không cài đặt số Watt phù hợp hoặc thậm chí là việc bảo dưỡng không đúng cách. Tất cả những điều này đều có thể góp phần làm cho coil occ của bạn bị hỏng một cách nhanh chóng

Cách Để Kéo Dài Tuổi Thọ Ra Sao?

  • Về phần thiết bị:
    • Điều chỉnh công suất đốt phù hợp: Khi sử dụng các thiết bị vape hay pod, điều chỉnh công suất đốt sao cho phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất là rất quan trọng. Việc sử dụng công suất quá lớn có thể làm cho lõi đốt hoạt động quá mạnh, gây hỏng dây coil và làm cho tinh dầu không thấm đều vào bông, dẫn đến hiện tượng cháy khét.

    • Khóa nút đốt khi không sử dụng: Đối với thiết bị có trang bị nút đốt, nên tắt máy hoặc khóa nút đốt trước khi cất giữ để tránh sự cố không mong muốn xảy ra.

  • Về phần tinh dầu:
    • Đảm bảo bông được thấm đủ tinh dầu: Nếu bông bên trong buồng đốt không được thấm đủ lượng tinh dầu cần thiết, có thể dẫn đến hiện tượng cháy khét lõi đốt. Điều này có thể xảy ra dù vẫn còn một ít tinh dầu trên bông.

    • Lựa chọn tỷ lệ VG/PG phù hợp: Tỉ lệ VG/PG của tinh dầu cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của coil occ. Mỗi loại coil occ và đầu pod có thể phản ứng khác nhau với các tỷ lệ VG/PG khác nhau. Việc chọn loại tinh dầu phù hợp sẽ giúp coil hoạt động hiệu quả hơn.

    • Chờ đợi để bông và coil thấm hút: Việc chờ đợi từ 10 đến 15 phút sau khi thay coil mới cho coil và bông có đủ thời gian để thấm hút tinh dầu sẽ giúp tránh hiện tượng cháy khét lõi đốt.

  • Về phần sử dụng:
    • Hạn chế hút liên tục: Hút liên tục trong quãng thời gian ngắn có thể làm cho bông bị khô và không kịp thấm đủ tinh dầu, dẫn đến cháy khét lõi đốt. Nên dừng lại khoảng thời gian để bông có thời gian thấm hút chất lỏng.
  • Về phần vệ sinh và bảo dưỡng:
    • Vệ sinh định kỳ: Vệ sinh đầu pod và thiết bị là một phần quan trọng để đảm bảo hoạt động lâu dài của coil occ. Rửa sạch buồng chứa dầu và giữ cho các phụ kiện luôn sạch sẽ sẽ giúp tăng tuổi thọ của coil.

    • Thay thế phụ kiện định kỳ: Thay thế các phụ kiện theo định kỳ, bao gồm cả coil occ và đầu pod, để đảm bảo trải nghiệm vaping luôn tốt nhất.

    • Đổ bỏ tinh dầu cũ và rửa sạch: Đổ bỏ tinh dầu cũ và rửa sạch đầu pod trước khi thay tinh dầu mới sẽ giúp loại bỏ cặn bám và đảm bảo coil hoạt động hiệu quả.

Tại sao bạn nên lựa chọn một địa chỉ mua sản phẩm thuốc lá điện tử uy tín ? 

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng nhiều các thiết bị vape – pod system. Tuy nhiên cũng xuất hiện quá nhiều nguồn cung cấp không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường
  2. Tự hào luôn là một địa chỉ uy tín mang lại những sản phẩm chất lượng. Chúng mình mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để mang lại những trải nghiệm an toàn nhất cho anh em.
  3. VN VAPE POD nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thành phần không tốt. Các loại tinh dầu vape Freebase, tinh dầu vape Saltnic, pod 1 lần, phụ kiện Vape,.. tại cửa hàng luôn được đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhà sản xuất. Thành phần sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

* WEBSITE: https://vnvapepod.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM
* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: VnVapePod

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices

Đăng kí nhận tin