Tác Động Của Các Loại Tinh Dầu Đối Với Coil Occ Và Đầu Pod

Chọn tinh dầu phù hợp với coil occ (Organic Cotton Coil) và đầu pod là một yếu tố quan trọng để đảm bảo trải nghiệm hút vape của bạn được tốt nhất và kéo dài tuổi thọ cho lõi đốt, tránh tình trạng hư hỏng gây lãng phí. Dưới đây là một số thông tin cụ thể về cách các loại tinh dầu ảnh hưởng đến độ bền của coil occ và đầu pod, anh em hãy cùng VnVapePod tìm hiểu nhé!

I. Các Loại Tinh Dầu Gây Ảnh Hưởng Tới Coil Occ Và Đầu Pod:

1. Độ ngọt của tinh dầu cao tăng nguy cơ cháy coil occ

Bên trong các loại tinh dầu vape thường có chất làm ngọt, tinh dầu có độ ngọt càng cao đồng nghĩa với việc chất làm ngọt sẽ càng nhiều, nhờ ưu điểm này mà chúng mang lại cho người dùng những hương vị ngọt ngào khi vaping, tuy nhiên nhược điểm là chất tạo ngọt sẽ dễ bị kết tủa và đóng cặn trong coil occ, việc này dễ gây cháy coil vì khi coil được đốt nóng lên đồng thời cũng nung nóng tinh dầu và cả những cặn bám, từ đó cả coil và cặn bám đều bị cháy khét.

2. Tinh dầu quá đặc

Tiếp theo là tinh dầu pod vape quá đặc hay có tỷ lệ VG cao thường làm cho coil occ dễ cháy. Theo The London Vape Company, tinh dầu có tỷ lệ VG cao có đặc tính đặc và nhớt, thường dễ gây tình trạng tắc nghẽn trong cuộn dây coil. Điều này làm cho tinh dầu mất nhiều thời gian hơn để thấm vào bông vape, từ đó khi coil được nung nóng sẽ không có đủ tinh dầu để hóa hơi và dẫn đến việc bông trong coil occ dễ bị cháy. Khi điều này xảy ra, người dùng thường chỉ còn cách là thay mới coil occ và đầu pod.

3. Tinh dầu quá lỏng sẽ khiến coil occ bền hơn nhưng dễ gây leak dầu

Trái ngược với tinh dầu đặc, loại juice quá lỏng (có tỷ lệ PG cao) không dễ gây cháy occ, mà còn kéo dài thời gian sử dụng của nó bởi vì tinh dầu PG cao thấm nhanh vào bông, giúp tránh được việc bông cotton bị cháy. Tuy nhiên, tác động của tinh dầu loãng lên occ cũng có những hậu quả tiềm ẩn như dễ gây ra hiện tượng leak tinh dầu trong đầu pod, và tinh dầu có thể tràn qua các khe hở và chảy ra ngoài gây phiền toái trong quá trình vaping.

PG bay hơi ở nhiệt độ thấp, do đó juice có nồng độ PG cao hoạt động tốt nhất ở các dòng pod system có công suất thấp; mặc khác với tinh dầu có VG đặc, nhớt và khó thấm vào bông sẽ hoạt động tốt với các thiết bị vape pod có công suất lớn hoặc là đầu đốt vape sub-ohm. Các vaper nên lưu ý lựa chọn tỷ lệ VG:PG trong tinh dầu phù hợp coil occ và đầu pod của thiết bị để chúng có hiệu suất hoạt động tối ưu nhé.

Mách bạn lựa chọn các loại tinh dầu thuốc lá điện tử có tỉ lệ VG:PG như sau:

  • Tỷ lệ 50:50 của VG:PG mang lại sự cân bằng hoàn hảo và tối ưu hóa trải nghiệm vaping, kết hợp cảm giác hương vị đầy đủ và sự sảng khoái khi hút vape pod.
  • Với tỷ lệ 40:60, cảm giác về hương vị trong cổ họng sẽ được nâng cao, đồng thời tinh dầu vẫn giữ độ đặc để không dễ bị rò rỉ ra bên ngoài.
  • Tỷ lệ 60:40 sẽ mang lại cảm giác êm ái hơn cho cổ họng khi bạn hút, cảm giác sẽ mượt mà hơn nhờ vào đặc tính của VG mà không gây tắc nghẽn hoặc làm cháy coil.

4. Tinh dầu có thành phần hương liệu cao

Tinh dầu thuốc lá điện tử sử dụng hương liệu để mô phỏng lại các hương vị tự nhiên, được sản xuất thông qua quá trình xử lý trong phòng thí nghiệm, thường bằng cách sử dụng các hợp chất hóa học như este. Tuy nhiên, một vấn đề xuất hiện khi hàm lượng hương liệu trong tinh dầu quá cao, có thể dễ dàng tạo cặn và bám vào coil, dẫn đến tình trạng coil cháy khét khi bị nung nóng.

5. Sử dụng tinh dầu không đúng nồng độ nicotine

Để lựa chọn tinh dầu phù hợp cho occ và đầu pod, người dùng cần xem xét về nồng độ nicotine của tinh dầu.

Ví dụ, nếu coil occ bạn đang dùng có số ohm là 0.4 trở xuống, thì tinh dầu vape freebase với nồng độ ni thấp sẽ mang lại hương vị tốt hơn, đi kèm với vị ngọt và độ the lạnh. 

Trong khi đó, nếu coil số ohm 0.6 trở lên, thì nên lựa chọn tinh dầu vape saltnic để trải nghiệm mức ni mạnh mẽ hơn. Đối với số ohm từ 0.5 đến 0.6, có thể sử dụng cả tinh dầu ni thấp lẫn tinh dầu ni cao.

Để bảo quản đầu pod và occ một cách hiệu quả, người dùng cần chọn tinh dầu có nồng độ nicotine phù hợp với trở kháng của coil (số Ohm). 

Sử dụng tinh dầu có nồng độ không phù hợp có thể làm giảm tuổi thọ của coil và đầu pod, đồng thời công suất đốt không tương thích có thể dẫn đến việc cháy coil và tạo ra hương vị không ngon.

6. Tinh dầu quá hạn sử dụng, bị oxy hóa

Cuối cùng, nếu sử dụng coil occ và đầu pod với tinh dầu quá hạn, đã bị oxy hóa, sẽ ảnh hưởng đến hương vị đầu ra. Theo Inde Juice, khi tinh dầu bị oxy hóa ở mức độ ban đầu, hương vị có thể trở nên đậm đà hơn. 

Tuy nhiên, nếu tinh dầu đã bị oxy hóa trong thời gian dài và trở nên quá hạn sử dụng, hương vị sẽ trở nên rất tệ, thậm chí không còn mùi vị nào khi sử dụng. Trong trường hợp này, người dùng nên thay juice mới.

Để sử dụng coil và đầu pod bền hơn, người dùng cần tìm hiểu kỹ về các kiến thức về cách lựa chọn tinh dầu phù hợp. Việc lựa chọn tinh dầu đúng đắn sẽ giúp cho trải nghiệm vaping của anh em thăng hoa hơn!

II. Tại sao bạn nên lựa chọn một địa chỉ mua sản phẩm thuốc lá điện tử uy tín ? 

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng nhiều các thiết bị vape – pod system. Tuy nhiên cũng xuất hiện quá nhiều nguồn cung cấp không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường
  2. Tự hào luôn là một địa chỉ uy tín mang lại những sản phẩm chất lượng. Chúng mình mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để mang lại những trải nghiệm an toàn nhất cho anh em.
  3. VN VAPE POD nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thành phần không tốt. Các loại tinh dầu vape Freebase, tinh dầu vape Saltnic, pod 1 lần, phụ kiện Vape,.. tại cửa hàng luôn được đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhà sản xuất. Thành phần sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

* WEBSITE: https://vnvapepod.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM
* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: VnVapePod

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices

 

Đăng kí nhận tin