Khái Niệm Closed Pod System Là Gì Và Các Ưu Khuyết Điểm?

Bạn đã từng nghe qua thuật ngữ vape "closed pod system" chưa? Trước đây dòng pod kit này đã từng xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên bởi vì còn giới hạn trong thiết kế và tính năng nên closed pod không thật sự được ưa chuộng. Với tốc độ phát triển thần tốc của ngành công nghiệp vape hiện nay đã "hồi sinh" một thế hệ closed pod system mới, sở hữu công nghệ vaping tiên tiến cùng ngoại hình bắt mắt và đặc biệt hơn cả đó là giá thành thật sự thân thiện với mọi vaper, dần dần xu hướng vaping closed pod càng được hoan nghênh. Qua bài blog này, VnVapePod và bạn sẽ cùng tìm hiểu "khái niệm closed pod system là gì?" và các ưu nhược điểm của nó, để xem đây có phải là dòng sản phẩm phù hợp với anh em hay không nhé!

I. Thế Nào Là Closed Pod System?

  • Các dòng closed pod system sở hữu đầu pod đã tích hợp sẵn tinh dầu, còn được gọi là prefilled pod có cấu tạo bên trong bao gồm coil occ được lắp đặt sẵn, tinh dầu saltnic, những đầu pod này các hãng sản xuất cung cấp đa dạng các loại hương vị khác nhau và được thiết kế để chỉ tương thích với một thân máy closed pod nhất định.
  • Closed pod system là một bộ sản phẩm khi mua bạn sẽ sở hữu thân thiết bị cùng prefilled pod. Thay vì sử dụng các loại đầu pod rỗng có thể châm tinh dầu quen thuộc, những thiết bị này sử dụng các đầu pod xài một lần. Khi lắp, bạn có thể vaping đến khi hết lượng tinh dầu bên trong và sau đó thay thế bằng một đầu pod mới.

II. Các Ưu Điểm Nổi Bật Của Thiết Bị Closed Pod System 

1. Thân thiện với người dùng

  • Các sản phẩm closed pod thân thiện với mọi người dùng và đặc biệt là những anh em mới chơi vape. Các bạn có thể tận hưởng vaping một cách dễ dàng mà không cần làm thêm thao tác phức tạp nào khác. Tất cả những gì bạn cần làm là mua cả bộ của closed pod gồm một thân máy kết hợp với prefilled pod có hương vị tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.
  • Quy trình sử dụng rất đơn giản, người dùng thậm chí không cần phải hiểu rõ về loại coil và công suất đốt phù hợp, thiết lập các cài đặt nào là tốt nhất hoặc phải mày mò để châm tinh dầu và vệ sinh máy. Sự tối giản của các thiết bị này rất thuận tiện đối với người dùng mới hút vape, hoặc những anh em có nhu cầu cai thuốc lá muốn chuyển sang thuốc lá điện tử.
  • Closed pod system được tối ưu hóa các tính năng để trong quá trình vaping anh em có thể dễ thích nghi hơn. Việc phải từ bỏ thói quen hút thuốc lâu năm kéo theo đó rất nhiều vấn đề, vì vậy một thiết bị vape pod tiện lợi, không phiền phức sẽ khiến bạn dễ dàng thích nghi hơn.

2. Giá thành thấp hơn so với thiết bị vape pod và pod 1 lần

  • Pod 1 lần hay còn gọi là disposable pod được nhiều anh em yêu thích bởi sự tiện lợi tối ưu, chỉ cần tháo hộp sản phẩm ra là anh em có thể bắt đầu vaping. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm của loại vape pod ngắn hạn này đó là chi phí.
  • Đầu pod chứa dầu sẵn cho closed pod còn có mức chi phí sử dụng thấp hơn cả pod 1 lần. Các dòng disposable pod trên thị trường thông thường có giá thành 270k cho 10ml tinh dầu, tức 27k/ml, trong khi các loại prefilled pod có giá khoảng 100k cho 5ml tinh dầu tức chỉ 20k/ml.
  • Trong thời đại kinh tế toàn cầu đang suy thoái, chi phí sinh hoạt vẫn là một vấn đề nhiều người dùng phải băn khoăn và tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, các anh em cần bắt đầu đưa ra những phương án tiêu dùng thông minh, hợp lý hơn để có thể cân bằng chi phí sinh hoạt và giải trí trong cuộc sống mà vẫn có được trải nghiệm hài lòng.

3. Thân thiện với môi trường

  • Vấn đề tiếp theo chúng ta phải quan tâm đó là lượng chất thải của các loại vape pod 1 lần dùng tác động lên môi trường. Mỗi loại disposable pod đều có thân máy bao gồm mạch điện tử, lõi đốt và pin. Mặc dù các thiết bị closed pod không phải là phương án thân thiện với môi trường nhất, tuy nhiên chúng vẫn hạn chế được lượng chất thải hơn.
  • Mỗi loại pod đều chứa nhựa và lõi đốt, nhưng closed pod không chứa pin dùng một lần và có rất ít nhựa. Chúng là một hướng đi đúng đắn nếu bạn muốn giảm thiểu lượng chất thải ra môi trường so với một thiết bị vape pod ngắn hạn.

4. Không gặp phải tình trạng tinh dầu bị rò rỉ

Vấn đề về leak tinh dầu vape vẫn luôn là một tình trạng phổ biến mà nhiều anh em vaper sử dụng vape pod gặp phải. Tuy nhiên, khi người dùng đã chuyển sang sử dụng disposable pod hay closed pod sẽ không gặp phải trường hợp này, trên cơ bản là chúng không bao giờ rò rỉ.

5. Không cần bảo dưỡng

Cùng với ưu điểm không bị rò rỉ dầu, các đầu prefilled pod rất kín và sạch sẽ, bạn không cần lo lắng về vấn đề làm sạch đầu pod hoặc kiểm tra coil thường xuyên. Việc duy nhất anh em cần là sử dụng đến khi hết dầu rồi thay thế một cái đầu pod mới.

III. Các Nhược Điểm Của Dòng Closed Pod

1. Tạo ra chất thải nhựa

Như đã nói ở trên, nếu đem so sánh với pod 1 lần, closed pod sẽ tạo ra ít chất thải nhựa hơn. Tuy nhiên, so với các dòng pod kit có thể châm dầu thông thường, chúng vẫn tạo ra nhiều vật liệu cần được tái chế hơn. Đây là một quyết định tùy theo lựa chọn của mỗi người dùng.

2. Hạn chế trải nghiệm đa dạng các hương vị 

Mặc dù số lượng hương vị đa dạng của prefilled pod đã được hãng sản xuất tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, nhưng nó vẫn không thể cạnh tranh với vô vàn loại juice vape phong phú trên thị trường.
Điều đó không có nghĩa rằng người dùng closed pod system không có được lựa chọn tốt. Các nhà sản xuất thường phục vụ một loạt các hương vị phủ sóng hầu hết các nhu cầu, chẳng hạn như trái cây, kẹo và hương bạc hà, nước ngọt hoặc bánh béo v.v

3. Hạn chế về nồng độ nicotine

Tất nhiên, không chỉ là lựa chọn hương vị có giới hạn. Khi sử dụng các loại prefilled pod, bạn sở hữu ít lựa chọn hơn về nồng độ của Nicotine. Đối với những vaper đã quen thuộc với việc sử dụng tinh dầu có nồng độ Nicotine đa dạng và sở hữu nhiều lựa chọn thì sản phẩm closed pod sẽ ít đa dạng hơn hẳn. Ngoài ra, hầu hết sẽ không có nồng độ Nicotine thấp.

4. Thiếu sự tương thích với các sản phẩm khác

​​​​​​​Thiết bị closed pod system hầu hết được thiết kế để tương thích với dòng prefilled pod riêng biệt nhất định và anh em không thể dùng một loại thay thế nào khác, nói chung bạn bị ràng buộc bởi việc phải sử dụng duy nhất với một sản phẩm thuộc thương hiệu nào đó.

IV. Tại sao bạn nên lựa chọn một địa chỉ mua sản phẩm thuốc lá điện tử uy tín ? 

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng nhiều các thiết bị vape – pod system. Tuy nhiên cũng xuất hiện quá nhiều nguồn cung cấp không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường
  2. Tự hào luôn là một địa chỉ uy tín mang lại những sản phẩm chất lượng. Chúng mình mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để mang lại những trải nghiệm an toàn nhất cho anh em.
  3. VN VAPE POD nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thành phần không tốt. Các loại tinh dầu vape Freebase, tinh dầu vape Saltnic, pod 1 lần, phụ kiện Vape,.. tại cửa hàng luôn được đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhà sản xuất. Thành phần sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

* WEBSITE: https://vnvapepod.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM
* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: VnVapePod

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices

Đăng kí nhận tin