Các Lỗi Thường Gặp Của Đầu Pod Và Cách Khắc Phục

Pod system hiện nay là dòng thuốc lá điện tử thịnh hành top đầu, sản phẩm này sở hữu lượng người dùng khổng lồ trên toàn cầu và việc sử dụng các thiết bị pod đúng cách là vấn đề mà rất nhiều anh em vaper quan tâm. Đặc biệt là về phần đầu pod, nó cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm vaping của bạn, gây phiền toái và khó chịu trong quá trình sử dụng. Qua bài viết sau, VnVapePod sẽ chia sẻ các lỗi thường gặp của đầu pod và cách khắc phục để các đồng khói có thể nhanh chóng giải quyết khi gặp các vấn đề nhé!

I. Tìm Hiểu Các Lỗi Đầu Pod Thường Gặp Và Cách Khắc Phục

1. Đầu pod bị lỗi hút không ra hơi

Trường hợp vừa mua đầu pod mới về và sử dụng một thời gian ngắn thì anh em vaper lại hút không lên hơi. Tình trạng này xảy ra cũng do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: pod cạn tinh dầu, pin yếu, pod trống hoặc pod đang bị hư hỏng. 

Cách khắc phục: Kiểm tra dung lượng pin của máy thật kỹ trước khi sử dụng, hãy đảm bảo pin thiết bị vẫn còn đủ để anh em sử dụng nhé. Đừng vội vàng vaping mà không quan sát đầu pod có đang bị cạn dầu hay không, điều này dễ dẫn đến việc quên châm tinh dầu sẽ làm ảnh hưởng đến phần coil occ bên trong đầu pod. 

2. Bị mất hoặc nhạt vị, bị lẫn tạp

Tình trạng này xảy ra chủ yếu bởi nguyên nhân tinh dầu vape quá cũ, khi bạn châm tinh dầu và sử dụng không hết trong nhiều ngày, hoặc để chai tinh dầu bị quá cũ hay thậm chí là hết hạn sử dụng thì khi châm vào đầu pod sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm hương vị. Còn một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng này nữa đó chính là bạn vội châm tinh dầu mới vào đầu pod khi tinh dầu cũ bên trong vẫn còn quá nhiều, nếu cùng một chai tinh dầu có hương vị giống nhau thì không sao cả, nhưng nếu tinh dầu có vị khác nhau sẽ làm hương vị bị trộn lẫn làm mất đi chất lượng hương vị vốn có của tinh dầu.

Cách khắc phục: Bạn cần thường chú ý quan sát tinh dầu và hạn sử dụng của chai juice mà bản thân đang sử dụng, đừng để trong một thời gian quá lâu rồi lấy ra tiếp tục dùng nhé. Để khắc phục tình trạng đầu pod cho hương vị của tinh dầu không ngon và bị lẫn tạp, bạn nên vệ sinh đầu pod thật kỹ trước khi châm tinh dầu mới vào và tiếp tục sử dụng.

3. Đầu pod bị leak dầu

Đây có lẽ là lỗi đầu pod thường thấy nhất mà hầu hết người dùng vape pod đều đã từng trải qua, tình trạng rò rỉ tinh dầu xảy ra do rất nhiều nguyên nhân như tinh dầu được châm vào đầu pod quá nhiều và đầy, nút cao su để đóng nắp cổng châm tinh dầu bị mòn hoặc đậy không hoàn toàn chắc chắn v.v. Việc juice vape bị rò rỉ sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình vaping, tạo sự phiền toái và cảm giác khó chịu cho các vaper, theo trang Vapejuice nếu tình trạng leak dầu kéo dài quá lâu và tinh dầu có thể bị vào bên trong thiết bị đồng nghĩa với việc nó sẽ ảnh hưởng tới các vi mạch của máy, chip và pin. Dẫn đến cả thiết bị vape pod của bạn sẽ bị hư hỏng, gây ra tốn kém trong việc sửa chữa hoặc có thể anh em phải mua lại một máy mới.

Cách khắc phục: khi châm tinh dầu vào pod anh em lưu ý đừng châm quá đầy, nhớ đậy nắp cổng châm tinh dầu đúng cách và kiểm tra kĩ, trong tường hợp nắp đậy bị mòn thì hãy đổi đầu pod khác nhé, lời khuyên dành cho các đồng khói là khi lựa pod system nên chọn các dòng máy sở hữu đầu pod có cổng châm tinh dầu từ bên trên (Top Fill) thay vì bên dưới (Bottom Fill) và bên hông (Side Fill) để hạn chế tối đa trường hợp tinh dầu bị rò rỉ.

4. Đầu pod không kết nối được với thân máy

Một trong những lỗi thường gặp trong quá trình anh em hút pod system đó là đầu pod không kết nối được với thân máy, lỗi này thường xảy ra do bạn đặt đầu pod không đúng cách, gây lệch vị trí các khớp nên pod không thể kết nối với thiết bị, lỗi này cũng có thể là do chân tiếp xúc của máy hoặc do coil có vấn đề, ngoài ra nếu đầu pod của bạn sử dụng một thời gian lâu ngày cũng có thể khiến máy tự động không nhận đầu pod nữa.

Cách khắc phục: để giải quyết tình huống này, bạn hãy tháo đầu pod ra và làm sạch đầu nối cũng như kiểm tra các chân đốt phía dưới đầu pod và vị trí chân tiếp xúc của máy. Hoặc anh em vaper có thể mua một đầu pod mới để xem xét có phải vấn đề là do đầu pod hay thiết bị pod system. Nếu như các cách này vẫn không hiệu quả, thì có lẽ bạn nên đến các vape shop uy tín nơi anh em mua máy để nhờ sự tư vấn và hỗ trợ về mặt kĩ thuật.

5. Bông bên trong đầu pod bị cháy - hút nghe mùi khét

Lỗi bông vape bên trong đầu pod bị khét cũng là một trong nhiều trường hợp anh em sẽ gặp phải, khi hút mà ngửi thấy mùi khét thì khả năng cao là bông bên trong lõi đốt của bạn đã bị cháy khét, đồng nghĩa với việc đầu pod không thể sử dụng được nữa. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như bạn để công suất đốt quá cao so với giới hạn điện trở của đầu pod, do tinh dầu pod bên trong đã cạn nhưng vẫn tiếp tục vaping, do hút những hơi hút quá dài và sâu, do chọn sai loại tinh dầu không phù hợp hoặc cũng có thể là do lỗi coil occ bị hỏng. 

Cách khắc phục: các vaper hãy hạn chế kéo những hơi quá dài với công suất quá lớn, luôn lưu ý quan sát xem tinh dầu bên trong đầu pod còn không để refill vào nhé, tránh trường hợp tinh dầu đã cạn nhưng vẫn hút. Khi lựa chọn mua tinh dầu nên xem kỹ thông tin về nồng độ Nicotine trên bao bì sản phẩm hoặc có thể hỏi người bán để được tư vấn tinh dầu đó là saltnic hay freebase, tránh trường hợp sử dụng juice không tương thích với coil occ dẫn đến trải nghiệm hương vị không tốt và khiến bông trong pod bị cháy, tạo ra mùi khét khó chịu khi sử dụng. Khi đã bị cháy khét bông hãy thay coil occ (đối với loại đầu pod  rỗng dùng occ) hoặc thay đầu pod mới (đối với loại đầu pod đã tích hợp sẵn coil).

II. Tại sao bạn nên lựa chọn một địa chỉ mua sản phẩm thuốc lá điện tử uy tín ? 

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng nhiều các thiết bị vape – pod system. Tuy nhiên cũng xuất hiện quá nhiều nguồn cung cấp không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường
  2. Tự hào luôn là một địa chỉ uy tín mang lại những sản phẩm chất lượng. Chúng mình mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để mang lại những trải nghiệm an toàn nhất cho anh em.
  3. VN VAPE POD nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thành phần không tốt. Các loại tinh dầu vape Freebase, tinh dầu vape Saltnic, pod 1 lần, phụ kiện Vape,.. tại cửa hàng luôn được đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhà sản xuất. Thành phần sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

* WEBSITE: https://vnvapepod.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM
* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: VnVapePod

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices

Đăng kí nhận tin