Bật Mí Cách Khắc Phục Vape Pod Bị Leak Tinh Dầu

Trong quá trình sử dụng các thiết bị vapepod system, có rất nhiều tình huống mà người dùng gặp phải đôi khi sẽ gây bối rối không biết phải làm sao điển hình như việc vape pod bị leak tinh dầu. Đây cũng là câu hỏi mà VnVapePod nhận được khá nhiều từ các anh em vaper, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các cách khắc phục tình trạng rò rỉ tinh dầu của vape pod qua bài viết phía dưới nhé!

I. Hiện Tượng Vape Pod Bị Leak Tinh Dầu Là Gì?

  • Leak dầu là hiện tượng tinh dầu vape bên trong trong tank vape hoặc đầu pod bị chảy ra ngoài, tùy theo từng nguyên nhân mà tinh dầu sẽ chảy ra ít hoặc nhiều, điều này gây ra sự lãng phí tinh dầu và tạo phiền toái không đáng có cho người dùng. Chính vì điều này mà việc tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng rò rỉ tinh dầu cho máy vape pod là rất quan trọng.
  • Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến vape pod bị leak tinh dầu  có thể là từ cấu tạo của thiết bị, thao tác sử dụng máy, phụ kiện máy vape pod, ron cao su cho đến chai tinh dầu vape bạn đang sử dụng. 
  • Anh em nên hiểu rằng hiện tượng rò rỉ dầu là trường hợp phổ biến khi sử dụng thuốc lá điện tử, bất kì thiết bị nào cũng có khả năng xảy ra. 

II. Để Khắc Phục Vape Pod Bị Leak Tinh Dầu Chúng Ta Nên Làm Gì?

1. Vệ sinh máy vape pod

Sử dụng khăn giấy khô hoặc tăm bông lau sạch nhằm loại bỏ các tinh dầu còn tồn đọng trên máy, phần chân tiếp xúc giữa đầu đốt với thân máy, khi dùng anh em nên thường xuyên quan sát thiết bị để tránh trường hợp tinh dầu chảy quá nhiều xuống mạch điện của máy vape pod gây ra hư hỏng nặng.  

2. Kiểm tra từng bộ phận của máy 

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vape pod bị leak tinh dầu chính là kết cấu của máy không tốt. Cấu tạo của thiết bị không được đóng kín hay các bộ phận không hoàn toàn khớp với nhau, tuy ron cao su là một phụ kiện rất nhỏ nhưng nó cũng là một trong những nguyên do khiến tinh dầu bị rò rỉ ra ngoài, sử dụng một thời gian nhất định ron cao su của buồng đốt có thể sẽ bị mòn, bị đứt không còn giữ được đúng kết cấu,  do vậy các bạn không nên chủ quan và bỏ qua chi tiết này nhé!

3. Vẩy đầu đốt

Đây sẽ là thao tác khiến nhiều anh em cảm thấy lạ lẫm, nhưng nó là một cách làm hiệu quả khi vape pod bị leak tinh dầu và bắn tinh dầu vào miệng. 
Nguyên lý hoạt động của thuốc lá điện tử là sự hóa hơi tinh dầu sang hơi nước, đương nhiên sẽ có một lượng hơi nước vẫn còn đọng lại và nó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra leak dầu. 

Các bạn nên lau sạch nó bằng khăn giấy, đặt đầu đốt chúi ngược xuống và vẩy vài lần để lượng tinh dầu dư văng ra ngoài. Nhờ vậy khi vaping hơi hút sẽ đều hơn và cải thiện trường hợp bắn tinh dầu vào miệng.

4. Điều chỉnh lượng tinh dầu được châm trong buồng chứa:

Khi châm tinh dầu vào đầu pod hay tank vape các anh em đừng nên châm quá nhiều, nên giữ mức tinh dầu khoảng 70% điều này giúp đảm bảo quá trình thấm hút tinh dầu của lõi đốt diễn ra tốt hơn đồng thời cũng hạn chế được việc tinh dầu đầy quá khi anh em vaping sẽ bị văng tinh dầu lên miệng.

5. Đóng kín cổng châm tinh dầu:

Hãy lưu ý việc đóng kín nút cao su của cổng châm tinh dầu trên đầu pod hoặc nắp đậy của tank vape, đảm bảo áp suất trong buồng chứa tinh dầu của bạn được ổn định , không bị tác động không khí bên ngoài làm thay đổi và juice sẽ không bị đẩy xuống phần lỗ gió.

6. Độ đặc lỏng của tinh dầu: 

Khi nói đến độ đặc lỏng tinh dầu vape, đó chính là tỉ lệ VG/PG, đây là những thành phần chính trong tinh dầu vape. Đối với những máy vape công suất đốt lớn thường dùng tinh dầu freebase, tỉ lệ VG/PG phù hợp là 70/30, nếu tinh dầu anh em đang sử dụng quá lỏng thì không thể tránh khỏi việc vape pod bị leak tinh dầu từ đầu pod. Còn với tinh dầu saltnic, thông thường tỉ lệ sẽ là 60/40 hoặc 50/50 để đảm bảo thấm hút nhanh. Để biết mức VG/PG anh em có thể quan sát trên bao bì của một chai tinh dầu.

7. Kiểm tra lõi đốt occ hoặc dây coil:

Anh em nên đảm bảo rằng đã gắn coil occ đúng với hướng dẫn sử dụng. Trường hợp coil occ đã được sử dụng quá hạn thời gian nhưng vẫn không thay thế điều này sẽ làm giảm chất lượng mùi vị và chất lượng lõi đốt, coil occ đốt không sạch - bông vape trong occ đổi sang màu đen, bị tả ra không thể giữ tinh dầu tốt. Ngoài ra với quy trình sản xuất hàng loạt số lượng lớn occ sẽ không tránh khỏi trường hợp bị lỗi, điều anh em cần làm là thay thế một lõi đốt mới để có trải nghiệm vaping tốt hơn. 
Ngoài ra có một số trường hợp khác như việc thay bông đối với các tank RDA, RTA build coil truyền thống, bạn nên lấy lượng bông không quá dày và cũng tránh lấy quá mỏng để hạn chế việc rò rỉ tinh dầu ra bên ngoài.

VnVapePod sẽ hướng dẫn các vaper cách bảo quản thiết bị nhằm tránh tình trạng vape pod bị leak tinh dầu:
Khi bạn đang không có nhu cầu sử dụng hay di chuyển đường dài, di chuyển máy bay nên để rời tank vape và đầu pod ra khỏi thân máy.
Không nên để tinh dầu bên trong tank hoặc đầu pod nhiều ngày không sử dụng. Nếu anh em dự kiến không sử dụng vape pod trong một thời gian, hãy rửa sạch sẽ lượng tinh dầu bên trong, để riêng coil occ và tốt nhất không nên gắn vào thân máy.

II. Tại sao bạn nên lựa chọn một địa chỉ mua sản phẩm thuốc lá điện tử uy tín ? 

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng nhiều các thiết bị vape – pod system. Tuy nhiên cũng xuất hiện quá nhiều nguồn cung cấp không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường
  2. Tự hào luôn là một địa chỉ uy tín mang lại những sản phẩm chất lượng. Chúng mình mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để mang lại những trải nghiệm an toàn nhất cho anh em.
  3. VN VAPE POD nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thành phần không tốt. Các loại tinh dầu vape Freebase, tinh dầu vape Saltnic, pod 1 lần, phụ kiện Vape,.. tại cửa hàng luôn được đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhà sản xuất. Thành phần sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

* WEBSITE: https://vnvapepod.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM
* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: VnVapePod

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices

Đăng kí nhận tin