8 Sai Lầm Mà Vaper Thường Mắc Phải Khi Sử Dụng Vape

Người dùng mới bắt đầu vaping thông thường sẽ mắc phải nhiều lỗi khi sử dụng dẫn đến các sự cố không đáng có như: hư hỏng thiết bị vape pod, khó khăn trong quá trình sử dụng, trải nghiệm vaping gây khó chịu hoặc không như ý, thậm chí có thể dẫn đến các trường hợp nguy hiểm như cháy nổ. Anh em hãy theo dõi bài viết dưới đây của VnVapePod để lưu ý "8 sai lầm mà vaper thường mắc phải khi sử dụng vape" nhằm phòng tránh và giúp bạn có được những hơi hút thăng hoa đúng như mong muốn nhé!

I. Tìm Hiểu 8 Sai Lầm Anh Em Vaper Thường Mắc Phải Trong Quá Trình Sử Dụng Vape:

1. Lựa chọn nơi mua hàng không uy tín

  • Trên thị trường hiện hiện nay không quá khó để người dùng có thể tìm mua những sản phẩm thuốc lá điện tử, đây trở thành một thú vui giải trí thông dụng, có cầu thì sẽ có cung. Vô vàn các cửa hàng, những hội nhóm trên mạng xã hội và nhiều cá nhân đang kinh doanh sản phẩm vape pod.
  • Tuy nhiên vì có quá nhiều nên những bạn newbie thường sẽ dễ gặp phải những nơi kinh doanh không uy tín và mua phải những mặt hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng tới trải nghiệm vaping, đồng thời bạn sẽ không nhận được sự tư vấn kĩ càng về các thiết bị và phụ kiện vape gây ra hậu quả khôn lường.
  • Việc lựa chọn một vape shop uy tín, không chỉ bán hàng chính hãng, mà anh em còn nhận được sự tư vấn tận tâm, chế độ bảo hành tốt giúp quá trình chơi vape của anh em trở nên tuyệt vời hơn.

2. Chọn sai thiết bị

  • Khi những vaper mới bước chân vào "thế giới khói" dễ bị choáng ngợp bởi có quá nhiều dòng máy, tinh dầu vape và số lượng phụ kiện đi kèm khổng lồ khiến nhiều anh em không biết lựa chọn như thế nào cho phù hợp.
  • Đối với các bạn mới dùng nên lựa chọn những thiết bị vape pod có công suất vừa phải, cấu tạo và tính năng dễ sử dụng. Đừng vội vàng lựa chọn những dòng sản phẩm phức tạp có công suất đốt cao, nhiều tính năng điều chỉnh khó lòng nắm hết, dẫn đến trải nghiệm không tốt cho lần đầu.

3. Chọn nhầm loại tinh dầu vape

  • Lựa chọn loại tinh dầu vape phù hợp cũng góp phần quan trọng quyết định rất nhiều trải nghiệm vaping của bạn có thật sự thỏa mãn hay không.
  • Đối với các anh em vaper không hút được thuốc lá truyền thống thì nên lựa chọn lượng tinh dầu Freebase có nồng độ Nicotine thấp (thông thường là 3mg và 6mg), các loại hương vị dễ hút như juice trái cây.
  • Còn với những bạn đã sử dụng qua thuốc lá thì có thể lựa chọn tinh dầu Saltnic có nồng độ Nicotine cao từ 30mg đến 50mg. Tuy nhiên lượng ni quá cao có thể một số loại tinh dầu sẽ gây gắt cổ khi hút, anh em cần lưu ý điều này nhé.

4. Chưa hiểu rõ về thiết bị 

  • Mỗi một thiết bị vape sẽ nhắm vào các mục đích sử dụng khác nhau, dành cho các đối tượng khác nhau, sử dụng sai cách khiến thiết bị của bạn giảm tuổi thọ, rất tốn kém trong việc bảo trì sửa chữa. Nếu chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng hoặc có thể đến các vape shop uy tín để nhận được sự hỗ trợ.
  • Việc châm tinh dầu vào tưởng như đơn giản nhưng đối với những vaper mới rất dễ châm sai cách khiến cho máy bị lỗi vì tinh dầu thấm nhiều vào mạch, coil bên trong bị cháy khi châm dầu quá ít hoặc bạn châm quá đầy khiến tinh dầu dễ bị đốt văng vào miệng làm cho trải nghiệm vaping trở nên khó chịu.
  • Không nên châm quá 70% hoặc để tinh dầu cạn dưới mức 30% để đảm bảo tuổi thọ cho coil bên trong, đồng thời có thể tiết kiệm chi phí.

5. Hút vape sai cách

  • Trường hợp này phổ biến với những bạn mới chuyển từ thuốc lá qua sử dụng thuốc lá điện tử. Việc hút liên tục hoặc kéo hơi sâu gây ảnh hưởng tới coil vape, giảm tuổi thọ và rất dễ gây khét. Hơn nữa mùi khét của coil làm mất đi vị ngon khi vaping.
  • Nếu anh em nào có tần suất dùng thuốc lá nhiều và nặng, muốn có độ thỏa mãn cao thì nên chọn loại tinh dầu Salt Nicotine cao để có độ say mê tương ứng, không gây gắt cổ mà vẫn đảm bảo tuổi thọ của thiết bị.

6. Tiết kiệm chi phí bằng cách dùng coil cũ

  • Rất nhiều vaper mới sử dụng coil trong thời gian dài không hề nghĩ đến việc thay coil, cho đến khi hút khói ra yếu, không ra khói hoặc có vị khét mới thay.
  • Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, không những thiết bị thuốc lá điện tử của bạn bị hư mà nó còn gây ảnh hưởng đến hương vị khi vaping và sức khỏe của bạn. Tuổi thọ coil phụ thuộc vào bạn tần suất bạn sử dụng thường xuyên hay không, anh em lưu ý là nên thay coil trung bình sau 5-7 ngày sử dụng nhé.

7. Không thường xuyên vệ sinh thiết bị vape

  • Vệ sinh và chăm sóc máy vape của bạn thường xuyên không những cho bạn trải nghiệm vaping ngon hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị. 
  • Khi đổi tinh dầu mới hãy đảm bảo bạn đã lau sạch tinh dầu cũ còn sót lại như vậy khi hút sẽ cho ra chuẩn vị. Hơn nữa việc vệ sinh như vậy cũng một phần làm tăng tuổi thọ của coil và máy.
  • Có bao giờ bạn thắc mắc đã thay coil thường xuyên nhưng lên vị vẫn không ngon, thì có thể đầu đốt vape đang bị đóng cặn và caramel hoá khi sử dụng thời gian dài mà không vệ sinh. Vệ sinh em nó thường xuyên để vaping mượt mà, thơm ngon hơn nha các đồng khói.

8. Không bảo quản máy và tinh dầu

  • Một số sai lầm khi sử dụng là người dùng quên tắt nguồn thiết bị rồi bỏ ngay vào túi hoặc vứt lung tung, để nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp. Việc này không chỉ làm trầy xước, giảm tuổi thọ của pin và máy mà có thể làm chảy tinh dầu ra các bộ phận khác gây hỏng hóc mạch bên trong.
  • Bất cứ đồ vật gì cũng cần được bảo quản theo cách riêng của nó, tinh dầu vape cũng vậy khi sử dụng xong cần đóng nắp cẩn thận tránh tình trạng bốc hơi mất đi mùi hương đặc trưng. Nên để tinh dầu trong chai thuỷ tinh tối màu, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi có nhiệt độ cao.

II. Tại sao bạn nên lựa chọn một địa chỉ mua sản phẩm thuốc lá điện tử uy tín ? 

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng nhiều các thiết bị vape – pod system. Tuy nhiên cũng xuất hiện quá nhiều nguồn cung cấp không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường
  2. Tự hào luôn là một địa chỉ uy tín mang lại những sản phẩm chất lượng. Chúng mình mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để mang lại những trải nghiệm an toàn nhất cho anh em.
  3. VN VAPE POD nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thành phần không tốt. Các loại tinh dầu vape Freebase, tinh dầu vape Saltnic, pod 1 lần, phụ kiện Vape,.. tại cửa hàng luôn được đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhà sản xuất. Thành phần sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

* WEBSITE: https://vnvapepod.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM
* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: VnVapePod

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices

Đăng kí nhận tin