Những Phương Pháp Giúp Bạn Lấy Lại Vị Giác Của Một Vaper

Một buổi sáng bình thường, khi bước ra khỏi giường và vaping chai juice vape yêu thích, bạn nhận ra rằng không còn cảm nhận được mùi vị như trước đây. Đây là hiện tượng mà người trong giới thường gọi là tình trạng "lưỡi vaper". Thông thường điều này xảy ra một cách bất ngờ và không có dấu hiệu cảnh báo trước. Trong cộng đồng người dùng thuốc lá điện tử, hiện tượng này khá phổ biến vì nó là một phần không thể tránh khỏi của trải nghiệm vape. Thường thì, "lưỡi vaper" sẽ kéo dài từ 1 đến 3 ngày, tuy nhiên cũng có thể kéo dài đến 2 tuần mà trong thời gian đó, bạn không cảm nhận được hương vị của tinh dầu vape. Nếu anh em đang tìm kiếm những phương pháp giúp bạn lấy lại vị giác của một vaper thì hãy theo dõi bài viết sau của VnVapePod nhé!

I. Tại Sao Các Vaper Lại Không Nếm Được Mùi?

Là phần có nhiều cơ nhất trên cơ thể với khoảng từ 2000 đến 8000 nụ vị giác, lưỡi của chúng ta là cánh cửa chính để trải nghiệm hương vị. May mắn thay, các nụ vị giác này sẽ được tái tạo mỗi khoảng 10 ngày. Sự nhạy cảm của vị giác, hay còn được gọi là cảm giác thèm ăn, yêu cầu nước bọt để duy trì hoạt động hiệu quả của chúng. Vaping đôi khi có thể làm cho lưỡi bạn mất nước và dẫn đến tình trạng khô miệng, làm suy giảm khả năng duy trì các nụ vị giác. Khi miệng khô cằn, có vẻ như khả năng nếm vị của chúng ta sẽ dần mất đi.

Một nguyên nhân khác dẫn đến việc lưỡi mất khả năng nếm được tinh dầu vape là sự mệt mỏi về hương vị. Khứu giác và vị giác thường hoạt động cùng nhau để tạo ra trải nghiệm đầy đủ về hương vị và mùi. Trên thực tế, mùi thường chiếm khoảng 70% trong trải nghiệm vaping, trong khi vị giác chịu trách nhiệm phân biệt các hương vị cơ bản như đắng, cay, chua, ngọt và mặn. Tuy nhiên, để phân biệt các hương vị cụ thể cùng một lúc, khứu giác chính là yếu tố quan trọng; nếu không có mùi thơm của một quả táo ngọt, chẳng khác gì như hương vị của một trái lê ngọt. Vì vaping vẫn chưa có cơ chế rõ ràng cho điều này, việc nhận dạng chủ yếu dựa vào mùi và vị. Như những thí nghiệm từ thời sinh viên, tiếp xúc lâu dài với một mùi thơm sẽ dần làm cho khứu giác trở nên lờn và mất khả năng nhận biết được mùi đó.

Một lý do cuối cùng khiến cho khả năng cảm nhận mùi vị của tinh dầu vape bị suy giảm là do hút thuốc lá. Nếu bạn mới bắt đầu cai thuốc lá hoặc vẫn còn duy trì việc hút thuốc, khả năng cảm nhận mùi vị của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hút thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe và răng miệng, mà còn gây suy giảm về khứu giác và vị giác. May mắn thay, sau một đoạn thời gian, khứu giác và vị giác của bạn sẽ hồi phục lại. Mặc dù không có một khung thời gian cụ thể để xác định điều này, nhưng theo quy tắc chung, việc này thường xảy ra trong khoảng một tháng sau khi bạn ngừng hút thuốc lá.

II. Khám Phá 9 Phương Pháp Giúp Bạn Khôi Phục Vị Giác:

1. Uống nhiều nước hơn: việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn giúp cho bản thân cảm nhận được hương vị tuyệt vời nhất từ thiết bị vape pod. Hãy cố gắng uống thật nhiều nước, đặc biệt nếu bạn hút vape thường xuyên. Bất kể lý do khiến bạn khô miệng là gì, việc đầu tiên bạn cần làm đó là uống nước nhiều.

2. Hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa caffein hoặc cồn: Các loại đồ uống chứa caffein hoặc cồn có thể làm cho miệng bạn cảm thấy khô ngay lập tức, vì chúng được xem như chất lợi tiểu, dẫn đến việc bạn cảm thấy cần đi tiểu thường xuyên hơn. Điều này có thể gây mất nước trong cơ thể và dẫn đến tình trạng "lưỡi vaper". Nếu bạn đang gặp tình trạng khô miệng, hãy hạn chế tiêu thụ các sản phẩm chứa caffein hoặc cồn.

3. Tận dụng các sản phẩm làm ẩm miệng: Sử dụng các sản phẩm như Biotene (hoặc các sản phẩm tương tự) có thể là một biện pháp tạm thời để giải quyết tình trạng khô miệng. Những sản phẩm này có nhiều dạng như nước súc miệng, thuốc xịt, kem đánh răng và gel dùng qua đêm. Không giống như các sản phẩm vệ sinh răng miệng khác, Biotene không chứa cồn. Điều đáng chú ý là thành phần của Biotene bao gồm PG và VG, những thành phần tương tự như trong tinh dầu vape mà chúng ta sử dụng.

4. Thực hiện vệ sinh lưỡi đều đặn: Giữ cho lưỡi luôn sạch là một biện pháp quan trọng để tối ưu hóa việc cảm nhận hương vị từ máy pod vape của bạn. Hãy nhớ chà lưỡi sau khi đánh răng hoặc có thể cân nhắc mua các dụng cụ hỗ trợ như rơ lưỡi để loại bỏ các tạp chất trên bề mặt của lưỡi. Phương pháp này không chỉ giúp khôi phục lại vị giác mà còn mang lại hơi thở thơm mát hơn cho bạn.

5. Từ bỏ việc hút thuốc lá: Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình là ngừng hút thuốc lá. Điều này không chỉ giúp khả năng nếm vị tốt nhất mà còn có lợi cho sức khỏe của răng và nướu. Nếu bạn mới bắt đầu quá trình cai thuốc, có thể sẽ mất một khoảng thời gian để vị giác có thể khôi phục. Tuy vấn đề này nói dễ làm khó, nhưng đừng bao giờ từ bỏ dễ dàng!

6. Tạo ra các khoảng thời gian nghỉ khi hút pod vape: Nếu bạn là người thường xuyên vaping, việc này có thể làm giảm khả năng cảm nhận vị giác. Một cách hiệu quả để giảm bớt thời tần suất hút vape đó là gia tăng nồng độ nicotine của juice vape. Tuy nhiên, mặc dù đây có thể là giải pháp hiệu quả, nhưng không phải ai cũng phù hợp với nồng độ ni cao này. Điều quan trọng là bạn nên tạo ra những khoảng thời gian trống trong quá trình vaping. Nồng độ nicotine cao hơn có thể giúp người dùng thỏa mãn, kéo dài cảm giác hút lâu hơn mà không cần phải hút nhiều lần. Nếu bạn không muốn tăng nồng độ nicotine, bạn có thể đơn giản giảm lại tần suất vaping để lưỡi và vị giác của bạn có thời gian để nghỉ ngơi.

7. Thay đổi hương vị tinh dầu vape: Nếu bạn yêu thích và sử dụng cùng một hương vị juice trong thời gian dài, bạn sẽ dần cảm nhận rằng hương vị của chai tinh dầu không còn tuyệt vời như lúc ban đầu. Khứu giác của bạn sẽ làm thay đổi hương vị của chai juice, giảm dần phần mùi và tập trung vào phần vị nếu bạn tiếp tục sử dụng cùng một hương vị trong thời gian dài. Như đã đề cập trước đó, khứu giác của bạn sẽ trở nên mệt mỏi nếu tiếp xúc với cùng một hương vị quá lâu. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể thay đổi một chút bằng cách sử dụng các loại tinh dầu mà bạn không thường xuyên sử dụng, hoặc đơn giản là tạm dừng hút pod vape trong một ngày để cho khứu giác của bạn được nghỉ ngơi, và bạn vẫn có thể quay lại bất cứ lúc nào.

8. Chọn các loại tinh dầu chứa menthol hoặc các vị tinh dầu mát mẻ: Dù bạn có hay không thích các loại tinh dầu the mát, nhưng đây là điều bạn cần ngay bây giờ. Vì tính chất của menthol không yêu cầu mùi vị để bạn cảm nhận. Menthol tạo ra cảm giác mát lạnh, vì vậy bạn có thể cảm nhận được nó trên da hoặc trong miệng. Sử dụng juice pod vape chứa menthol sẽ giúp lưỡi bạn tái tạo lại các nụ vị giác và mang đến sự đa dạng về hương vị, từ các loại trái cây đến các dòng juice béo.

9. Sử dụng tinh dầu vape không hương vị: Việc chuyển sang sử dụng các loại tinh dầu vape không có hương vị có thể giống như việc tạm dừng vaping, nhưng thực tế không phải vậy. Tinh dầu vape không có hương vị thường không có nhiều mùi vị, chỉ mang một chút hương trái cây và độ ngọt rất nhẹ, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy bỏ lỡ bất kỳ hương vị nào. Tuy nhiên, khó khăn ở đây là thường các loại tinh dầu vape này khá khó tìm, chỉ có thể mua được ở các cửa hàng bán tinh dầu vape DIY, và bạn cũng cần phải chú ý đến tỉ lệ VG/PG và nồng độ nicotine phù hợp với bản thân.

III. Tại sao bạn nên lựa chọn một địa chỉ mua sản phẩm thuốc lá điện tử uy tín ? 

  1. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và sử dụng nhiều các thiết bị vape – pod system. Tuy nhiên cũng xuất hiện quá nhiều nguồn cung cấp không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường
  2. Tự hào luôn là một địa chỉ uy tín mang lại những sản phẩm chất lượng. Chúng mình mang đến những sản phẩm chất lượng nhất để mang lại những trải nghiệm an toàn nhất cho anh em.
  3. VN VAPE POD nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và có thành phần không tốt. Các loại tinh dầu vape Freebase, tinh dầu vape Saltnic, pod 1 lần, phụ kiện Vape,.. tại cửa hàng luôn được đảm bảo là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của nhà sản xuất. Thành phần sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường.

* WEBSITE: https://vnvapepod.com/

* STORE 1: 27/16/1 Nguyễn Ngọc Lộc-P14- Q10.TpHCM
* STORE 2: 339/39B1 Lê Văn Sỹ – P13- Q3. TpHCM

Thời gian hoạt động: 9h – 22h ( Tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0971.829.269

WEBSITE: VnVapePod

INSTAGRAM: Dancing Juices

YOUTUBE: Dancing Juices


 

Đăng kí nhận tin